• sales@gts.net.vn
  • +84988929342

Giải pháp điện thoại trên nền IP

“Voice over Internet Protocal” - thoại trên nền IP, là công nghệ truyền voice là công nghệ tất yếu trong thời đại hiện nay. Một doanh nghiệp muốn cạnh tranh bắt buộc phải tiết kiệm chi phí và đây là một chìa khoá giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.

Giải pháp điện thoại trên nền IP (VoIP-Voice over IP)

 Những điều cần chuẩn bị khi lắp đặt tổng đài điện thoại IP

Giải Pháp VoIP

“Voice over Internet Protocal” - thoại trên nền IP, là công nghệ truyền voice và fax trên nền mạng data, công nghệ này giúp tiết kiệm chí phí cuộc thoại mà vẫn đảm bảo chất lượng thoại. Bằng phương pháp này chúng ta có thể liên lạc với nhau ở mọi nơi thông qua đường truyền internet mà không phải tốn chí phí thoại như điện thoại truyền thống.

Router VoIP Cisco dễ dàng kết hợp điện thoại analog truyền thống và hệ thống tổng đài PBX với mạng IP. Giải pháp VoIP DrayTek cho phép kết hợp các ứng dụng về voice, data và cung cấp giải pháp vô cùng tiết kiệm chi phí dành cho thế hệ truyền thông kế tiếp.

Chất lượng thoại luôn là mối bận tâm hàng đầu của ứng dụng VoIP, để giải quyết vấn đề nan giải này Cisco cung cấp cơ chế QoS cho tất cả các dòng sản phẩm tích hợp VoIP. QoS sẽ đảm bảo rằng gói VoIP luôn nhận được sự ưu tiên cao nhất cho chất lượng truyền thông của voice.

Mô hình ứng dụng VoIP cho doanh nghiệp
lap dat tong dai dien thoai ip gia re


Tại tổng công ty 
Sử dụng sản phẩm Vigor3300V Load Balancing 4 port, 2 module VoIP (8 port FXS). Port FXS 1 kết nối đến máy FAX, port FXS 2 --> FXS 8 kết nối đến CO 3 --> CO 9 của tổng đài (PBX)
- Khi có cuộc gọi từ các chi nhánh vào FXS 2 --> FXS 8, tổng đài sẽ nhận tín hiệu và chuyển vào tiếp tân hoặc các số nội bộ mà đã được lập trình sẳn trên tổng đài
- Khi người dùng bên trong muốn gọi tới PSTN hoặc các chi nhánh, chúng ta phải lập trình tổng đài thành 2 nhóm, nhóm PSTN và nhóm VoIP
Vd: lập trình số “9” là nhóm PSTN bao gồm CO 1 -->CO 2, số “8” là nhóm VoIP bao gồm CO 3 --> CO 9
+ khi người dùng nhấn số “9” tổng đài sẽ tự động trượt từ CO 1 --> CO 2 và nhấn tiếp số để gọi đến PSTN.
+ khi người dùng nhấn số “8” tổng đài sẽ tự động trượt từ CO 3 --> CO 9 và nhấn tiếp số để gọi đến các chi nhánh.

Tại chi nhánh 1
Sử dụng sản phẩm Cisco 2900 (2 port FXS). FXS 1 kết nối đến điện thoại thông thường (analog) hoặc tổng đài, FXS 2 kết nối máy FAX.

Tại chi nhánh 2
Sử dụng ADSL router không hỗ trợ VoIP, ta có thể dùng thiết bị Cisco (1 port FXS & 1 Port RJ45). Chỉ cần kết nối port RJ45 vào switch của công ty là có thể sử dụng. Port FXS có thể gắn vào điện thoại thông thường (analog) hoặc tổng đài (PBX).

Tại chi nhánh 3
Sử dụng sản phẩm Cisco 2900 (2 port FXS), FXS 1 & FXS 2 kết nối đến điện thoại thông thường (analog) hoặc tổng đài (PBX).

: Giải pháp điện thoại trên nền IP
Viết bình luận

Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông báo nghỉ mát 2024

Thông báo nghỉ mát 2024